Ngành logistics thời trang toàn cầu dự báo sẽ tăng trưởng vào năm 2025

Ngành logistics thời trang toàn cầu đã trải qua những thay đổi đáng kể và nhanh chóng trong vài năm qua – việc tái cấu trúc ngành do các sự kiện địa chính trị và sự thay đổi trong mô hình thương mại đã ảnh hưởng đến cả chuỗi cung ứng thời trang và giao diện khách hàng bán lẻ. Hiện tại, Tổng thống Trump đang lên kế hoạch vẽ lại bản đồ nguồn cung ứng thời trang toàn cầu – điều này có khả năng có những tác động sâu rộng.

Dự báo rằng chi tiêu cho thị trường logistics thời trang toàn cầu sẽ đạt €327,945.5 triệu vào năm 2025, tăng trưởng 3,1% hàng năm. Dự báo đến năm 2029, chi tiêu cho thị trường logistics thời trang toàn cầu dự kiến sẽ đạt €369,318.9 triệu, với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) 3% trong giai đoạn 2024-2029.

See the source image

Sự gia tăng lớn nhất về quy mô thị trường là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, với chi tiêu cho thị trường logistics thời trang tăng từ €142,445.6 triệu vào năm 2023 lên €147,491 triệu vào năm 2024. Dự báo của các nhà phân tích cho thấy con số này sẽ nhảy vọt lên €153,005.4 triệu vào năm 2025 và €175,777.9 triệu vào năm 2029, với CAGR 3,6% trong giai đoạn 2024-2029. Trung Quốc đã là nhà sản xuất thời trang lớn nhất về khối lượng và giá trị trong nhiều năm, nhưng hiện nay các nền kinh tế phương Tây đang tìm kiếm ngoài Trung Quốc, với các nhà bán lẻ đa dạng hóa nguồn cung ứng của họ. Có sự tăng trưởng đáng kể ở Bangladesh và Việt Nam và Ấn Độ cũng có cơ hội, hấp thụ các đơn đặt hàng từ Bangladesh và nhanh chóng phát triển cơ sở hạ tầng logistics của mình. Tuy nhiên, ở các nền kinh tế phi phương Tây, xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng lên, cũng như tiêu dùng nội địa. Trung Quốc đang tính toán lại chiến lược kinh tế của mình kể từ khi Trump vào Nhà Trắng, vì vậy chuỗi cung ứng thời trang sẽ trải qua những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

Chi tiêu cho thị trường logistics thời trang Bắc Mỹ vào năm 2024 được dự báo là €765,22.4 triệu, tăng 2,3% hàng năm và €852,08 triệu vào năm 2029, với CAGR 2,2%. Ước tính chỉ có 3% quần áo hiện nay được sản xuất tại Mỹ. Nhưng theo Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, Mỹ là nước nhập khẩu quần áo lớn nhất thế giới. Một trong năm món quần áo trên thế giới được xuất khẩu sang Mỹ, phần lớn nguyên liệu đến từ Châu Á, chủ yếu là Trung Quốc và Việt Nam. Nam Mỹ có tốc độ tăng trưởng dự báo hàng năm cao thứ hai là 3,1% và CAGR 3,2% trong giai đoạn 2024-2029, chủ yếu do sự tách rời của Mỹ khỏi Trung Quốc và những cơ hội mà điều này tạo ra.

Quy mô thị trường logistics thời trang Trung Đông phản ánh sự bùng nổ của hàng may mặc cao cấp, với Ả Rập Xê Út là thị trường cá nhân dẫn đầu – tăng trưởng 7,4% từ năm 2022 đến năm 2023 với tổng quy mô thị trường là €9467.5 triệu. Điều này đang chậm lại với dự báo 2,6% vào năm 2025 và CAGR 2,9% trong 5 năm.

Châu Phi cận Sahara có chi tiêu cho thị trường logistics thời trang thấp nhất, nhưng đã tăng đáng kể từ năm 2020-2024 với mức tăng 18% và CAGR dự kiến là 7,1%, cao nhất toàn cầu. Điều này một phần là do sự hiện diện của các công ty thời trang Mỹ, chẳng hạn như Wrangler và Levi – công ty United Aryan ở Nairobi vận chuyển tới tám triệu chiếc quần jean sang Mỹ hàng năm và hàng triệu chiếc áo sơ mi và các mặt hàng khác. Khu vực SSA có khoảng cách vận chuyển ngắn hơn đến các cảng của Mỹ so với hầu hết Châu Á, cũng như chi phí lao động tương đối thấp. Ngoài ra, Đạo luật Tăng trưởng và Cơ hội Châu Phi (AGOA) được ban hành vào năm 2000, cho phép xuất khẩu hàng may mặc đủ điều kiện từ các quốc gia SSA vào Hoa Kỳ miễn thuế nhập khẩu, tạo ra các ưu đãi tài chính đáng kể cho các công ty thời trang Mỹ để tìm nguồn cung ứng từ khu vực SSA. Quốc hội ủng hộ việc gia hạn AGOA vào tháng 9 khi nó hết hạn, nhưng sự không chắc chắn vẫn còn vì quyết định thuộc về Tổng thống Donald Trump, người có thể đẩy người mua về phía các lựa chọn thay thế rẻ hơn ở Châu Á.

Châu Âu có chi tiêu cho thị trường logistics thời trang dự báo là €50,457 triệu cho năm 2024 và €55,845 triệu cho năm 2029 với CAGR 2% trong giai đoạn 2024-2029, thấp nhất trong tất cả các khu vực. Các thương hiệu thời trang và phong cách sống ngày càng tìm kiếm các trung tâm hoàn thiện ở trung tâm Châu Âu. Ngoài ra, Châu Âu đang tăng cường giám sát các mặt hàng thời trang siêu rẻ nhập khẩu, với các nhà bán lẻ thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang được chú ý. Ủy ban Châu Âu đã công bố các hướng dẫn mới sẽ buộc các thị trường trực tuyến chịu trách nhiệm về các sản phẩm không an toàn hoặc không tuân thủ được bán trên nền tảng của họ, vì vậy các công ty thời trang nhanh có thể phải đối mặt với các hình phạt nếu các mặt hàng như quần áo hoặc điện tử được vận chuyển đến EU không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Brussels cũng đang phối hợp một cuộc điều tra chung về Shein vì nghi ngờ vi phạm các quy tắc bảo vệ người tiêu dùng.

Hương Nam Logistics cung cấp giải pháp vận chuyển nguyên phụ liệu cho các nhà sản xuất giày dép, quần áo, ba-lô, túi xách và phụ kiện thời trang trên thế giới. Chúng tôi có hệ thống kho bến bãi và phương tiện vận tải để tối ưu chi phí và nguồn lực trong công tác thu mua và sắp xếp hàng hóa từ các nhà cung ứng. Qua đó khách hàng của chúng tôi chỉ cần tập trung vào công việc kinh doanh cốt lõi là sản xuất và bán hàng để gia tăng mục tiêu lợi nhuận.

Nếu bạn là một nhà sản xuất và bạn đang muốn tối ưu hóa chi phí Logistics cho nguồn nguyên liệu đầu vào từ nhiều nhà cung cấp trên thế giới hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn - Mr Tuyền / 0934 099 879 / tuyen@huongnamlog.com.vn

 

Share